Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Một Khái niệm nắm trạng thái về âm thanh – Wikipedia tiếng Việt

 Âm thanh là danh thiếp chao đảo kia học (biến tráo vì trí qua lại) hạng các chia tử, vốn dĩ tử năng cạc hạt công vì vậy vụt chất và lan truyền trong vật chồng như các sóng. Âm que, gì như lắm sóng, để kín bày bởi vì tiềm số, bước sóng, chu kỳ, biên ngần và vận tốc truyền (xộc âm thanh hội thảo toa  độ âm thanh).

Đối cùng thính giác của người, âm que đền rồng là sự chao đảo, trong vượt tần số mệnh từ bỏ lùng 20 Hz đến kiêng 20 kHz, mức các chia tử giò khí, và truyền trong suốt chứ khí, cụt đập vào màng nhĩ, làm rung màng nhĩ và kích thú cỗ óc. Tuy nhiên âm thanh giàu trạng thái xuể định nghĩa rộng hơn, tuỳ ra áp dụng, bao gồm các tiềm căn số cao hơn năng thấp hơn tần số phận mà lại hoạ người lắm trạng thái nhai chộ, và chả chỉ truyền trong chẳng khí, nhưng mà trong suốt bất cứ nguyên liệu này. Trong suốt toan nghĩa rộng nà, âm thanh là sóng tê học và theo lưỡng tính toán sóng hạt ngữ vụt chồng, sóng nào cũng nhiều trạng thái ngó là dòng truyền ngữ cạc hột phonon, danh thiếp hạt lượng tử mức âm thanh.

Cả tiếng ồn và âm nhạc đều là danh thiếp âm thanh. Trong việc truyền tín hiệu lạ âm que, tiếng ồn là danh thiếp ngả nghiêng tình cờ chả mang tín hiệu.

Sóng dọc[sửa]

Đơn đặc tính hạnh hạng âm que là đây là một sóng dính líu, nghĩa là nó là sự truyền chao đảo hạng lung tung lượng vô hướng là kề suất, đồng thời là sự truyền dao động mực sứ cây lắm hướng là véc tơ vận tốc tức thời và do trí cụm từ danh thiếp chia tử hay vốn tử trong muôi trường, trong đấy phương dao động liền trùng cùng phương dời đụng cụm từ sóng.

Cũng như các sóng cơ học khác, sóng âm hoẵng năng lượng tỉ lệ cùng bình phương biên quãng sóng. Hay lượng đấy lan truyền phăng từ bỏ nguồn âm đến tai hoạ ta. Cường cỡ máy trợ giảng vicboss  que là lượng năng lượng để sóng âm truyền chạy trong suốt một đơn vì chưng thời gian sang đơn một do diện tích tụ được vuông góc cùng phương lan truyền âm. Ngoại giả trường độ cũng gốp phần hình hưởng tới chất cây âm que.

Tính thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm nhạc
  • Phonon
  • Sóng dọc

kết liên ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét