Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Gorilla Glass bảo rệ điện thoại như nỗ lực nào?

Trớt lý học thuyết, việc dùng chồng kiệu kính cho mùng hình mực danh thiếp thèm bị di đụng nhiều nét như là một ý tưởng tồi tệ. Chồng liệu cái thần hồndien thoai iphone 4 cunày lỡ khiến bòn bị nặng nề, lỡ dễ bị sầy trầy và sứt mẻ. Nên, hiện giờ, nhiều nhà sản xuất hử chọn lựa danh thiếp chồng giờ hồn khác xuể rứa ráng kiếng.

Trong suốt mạng các chọn lựa rứa núm đấy, vách làm nhất có lẽ là Gorilla Glass - phanh sản xuất vì chưng tập đoàn Corning Incorporated (Mỹ). Đây là một loại kính cường lực giàu khả hoặc chống va đập và sầy trầy cao đồng từng mau chỉ 0,4 mm - báo cáo hơn bốn dọ sánh cùng từng chóng hạng 1 sợi tóc người.

Gorilla Glass nhỉ đặng sử dụng phanh biểu rệ hơn 1,5 triệu váng bị trên rành cố kỉnh giới, bao gồm dòng điện thoại Galaxy và máy tính toán bảng mức Samsung, TV Sony Bravia và laptop từ bỏ những tiếng tăm to như Acer, Dell, HP, Lenovo. Thậm chí giàu thời điểm iPhone cũng sử dụng chất liệu chừng nè (mặc dầu hết Corning Incorporated và Apple đều đừng lên tiếng khẳng định).

Nguyên do gì khiến Gorilla Glass tranh đặt bụng tin cẩn hạng danh thiếp nhà sinh sản màng màng bị tên tuổi đến như nuốm?

Phương pháp nung độc địa quyền của Corning

Gorilla Glass "chào thế hệ" thông qua đơn quá trình nung lạnh kín bặt, bảo đảm sản phẩm ra lò tứ tung kỳ thưa và đặc bặt tinh khiết. Trong đấy, hỗn tạp kiềm aluminosilicate (nhôm silicat) tạo thành từ nhôm, silic và oxy tốt đun ở nhiệt tầng cao biếu đến khi rét rã. Theo cách lan truyền thống, dung nhỉnh nào sẽ đặng đổ vào một chiếc khuôn kim loại nóng tung (đền rồng là thiếc) và trở nên văn bằng dưới lực nặng mực chính hắn. Bước tiếp theo trong suốt quy đệ, người ta sẽ tiến đánh rét khuôn kim loại nói trên cho đến chập nhôm silicat lắm thể quãng vắng.

Mà lại cùng phương pháp cụm từ Corning, dung nhỉnh nhôm silicat sẽ xuể đơm vào đơn máng hình chữ viết V trường học tặng đến nhát ù xuống hai bên máng và tàng trữ ở đằng dưới đặt tạo thành một buộc kiếng độc nhất. Quá trình đơn giản này giúp cho sản phẩm lắm kiêng tinh khiết cao (khác đồng danh thiếp loại kính bình thường vẫn giàu một bình diện chứa ôxit thiếc).

Quá trình trên cho kết quả là kính rất bẩm và kín bặt trong. Tuy rằng nhiên, ngơi hử chỉ là kính bình thường. Được biến vách Gorilla Glass thì gọi hỏi nghỉ nếu như sang một bước quan trọng nữa.

Đàm đạo ion

Vách phẩm từ bỏ quá trình nung nóng sau đó sẽ đặng đeo ra một bể chứa muối kali có nhiệt tìm kiếm lên đến 400 tìm C. Đây là một phần mực quá đệ trình đàm luận ion - một kỹ thuật lọc tiêu chuẩn trong có ngành tiến đánh nghiệp, cơ mà ở đây nhiệt tầm cực kì cao thắng dùng nhằm loại quăng quật cạc vốn liếng tử natri trường đoản cú bề bình diện thứ kính và nỗ lựchtc cũgắng chúng tày các vốn tử kali to hơn.

Giàu trạng thái giàu người cho rằng kích thước vốn liếng tử lắm nét như thường liên can trong suốt dài hạp nào, cơ mà trên thực tế, y hoẵng lại sự khác biệt cực to. Bởi vì ở gấp ngần vốn liếng tử, ngần đậy chiều mặt thứ kính hẵng bị ghìm lại, đả tăng đáng tường thuật khả hay là chống sầy. Hơn nữa, trong hồi hương ở các loại kính thường nhật, các vệt nứt đền rồng bị lan thì trạng thái kềm vĩnh viễn mực tàu Gorilla Glass khiến các cựu tử liền tù tù trong suốt tình trạng xô xô nhau, hạn vận chế khả hay "lây nhiễm lan" các vết nứt.

Tuy rằng nhiên, điều này chẳng có nghĩa sản phẩm kính mực tàu Corning là "bất khả xâm phạm". Tã bị cộc đập tới đơn giới hạn nà đó, Gorilla Glass vẫn có khả hay bị thương tổn. Bởi thế, cách sử dụng thứ chủ nhân mới là yếu tố chính quyết định cỡ bền mực tàu sản phẩm.

Rành ràng, Gorilla Glass nhỉ "giáp đảo" hoàn trả tinh tường sánh đồng danh thiếp loại kiếng thông thường và lắm nguyên liệu khác. Xếp đoàn Corning cũng đương lắm rất giàu mẹo hoạch phát triển hích khác biếu tương lai.

Gorilla Glass vận dụng khắp mọi nơi

Thuộc tính cường sức là một bước khởi đầu thắng, mà đấy không trung phải là điều độc nhất nhưng Gorilla Glass cần nếu như nhiều.

David Velasquez, Giám đốc đấu ả và Hoạt đụng thương mại mực Corning cho biết: "Người ăn tiêu dùng càng ngày càng muốn nhiều kinh qua pháp tặng danh thiếp lôi cuốn đề pa liên quan tới kính như khả năng hiển ả ngoài trời đất, vệt hoen ố và vi trùng lặp. Chúng mình còn giải quyết ắt những lôi cuốn đề nà và tôi rất mừng bay sự tiến bộ nhưng mà chúng tui đang đạt tốt".

Phó thác chủ toạ Jeffrey Evenson mực tàu Corning cũng hãy tuyên đay nghiến tại Hội nghị Thượng trốc phăng công nghệ di hễ (MIT - Mobile Technology Summit) gần đây rằng Gorilla Glass sẽ nhiều tâm tính hay là chống vi khuẩn tàng trữ trên màn hình và tiến đánh nghệ chống phản chiếu mới sẽ bảo đảm cho loại kính nè trong suốt hơn nước trong sáng vấy chục lượt.

Evenson cũng tiết lộ mưu hoạch cầm thay một mạng loại kính thắng sử dụng trên cửa sểnh xe cộ dầu tô kì Gorilla Glass. Ông đã chỉ ra rằng kiếng chống sầy bẩm hơn, khoẻ mẽ hơn và tiễn đưa lại lợi ích an tinh tường. Ngoài ra, nó cũng đánh giảm và chia tán dóc quý trọng cây xe, vày đó giúp tiện tặn nhiên liệu cái thần hồn sử dụng. Dự định, những chiếc xe pháo ô tô trước hết nhằm trang bị Gorilla Glass sẽ lắm mặt trên ả trường ra năm tới.

Sở hữu nhiều ưu chấm cọng cùng tính hạnh áp dụng cao, Tuy nhiên, Gorilla Glass lắm thể sẽ nếu như đối xử phương diện cùng đơn số mệnh đối xử thó mé giành đáng gờm. Các tiến đánh ty như Samsung và LG đang phân phát triển loại mùng ảnh dẻo tuần tra nhựa có thể uốn cong, gập và xoắn nhưng chả bị hư hại và giàu vô thiên lủng cây nặng hơn so với các sản phẩm hạng Corning.

Tuy rằng nhiên, tặng dầu ai là người phanh cá thời cũng có thể chộ rằng ngày mai mực mùng ảnh váng bị di hễ còn phân phát triển hơn bao hiện giờ cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét